How to resolve If dark mode is not working on your Android device

If dark mode is not working on your Android device, you can try the following troubleshooting steps:



1.Enable Dark Mode:

Ensure that you have actually enabled dark mode on your device. Go to the device settings, find the display or appearance section, and enable dark mode if it's not already enabled.

உங்கள் சாதனத்தில் உண்மையில் இருண்ட பயன்முறையை இயக்கியுள்ளீர்கள் என்பதை உறுதிப்படுத்தவும். சாதன அமைப்புகளுக்குச் சென்று, காட்சி அல்லது தோற்றப் பிரிவைக் கண்டறிந்து, டார்க் பயன்முறை ஏற்கனவே இயக்கப்படவில்லை என்றால் அதை இயக்கவும்.

2.Restart your device: 

Sometimes a simple restart can resolve minor software glitches. Restart your Android device and check if dark mode starts working.

சில நேரங்களில் ஒரு எளிய மறுதொடக்கம் சிறிய மென்பொருள் குறைபாடுகளை தீர்க்க முடியும். உங்கள் Android சாதனத்தை மறுதொடக்கம் செய்து, இருண்ட பயன்முறை செயல்படத் தொடங்குகிறதா எனச் சரிபார்க்கவும்.

3.Check app compatibility: 

Dark mode may not be supported by all apps. Make sure that the apps you are using have dark mode functionality and that it is enabled within each specific app's settings.

டார்க் பயன்முறையை எல்லா ஆப்ஸும் ஆதரிக்காமல் இருக்கலாம். நீங்கள் பயன்படுத்தும் ஆப்ஸ் டார்க் மோட் செயல்பாடு உள்ளதா என்பதையும், ஒவ்வொரு குறிப்பிட்ட ஆப்ஸின் அமைப்புகளிலும் அது இயக்கப்பட்டிருப்பதையும் உறுதிசெய்யவும்.

4.Update apps and system software: 

Outdated apps or system software can sometimes cause issues with dark mode. Check for updates in the Google Play Store for your installed apps and make sure your device's operating system is up to date.

காலாவதியான ஆப்ஸ் அல்லது சிஸ்டம் சாஃப்ட்வேர் சில நேரங்களில் டார்க் பயன்முறையில் சிக்கல்களை ஏற்படுத்தலாம். உங்கள் நிறுவப்பட்ட பயன்பாடுகளுக்கான புதுப்பிப்புகளை Google Play Store இல் சரிபார்த்து, உங்கள் சாதனத்தின் இயக்க முறைமை புதுப்பித்த நிலையில் இருப்பதை உறுதிசெய்யவும்.

5.Clear cache and data of affected apps: 

Clearing the cache and data of the apps that are not working properly in dark mode can help resolve any temporary conflicts. Go to the device settings, find the app settings, and clear the cache and data for the affected apps.

டார்க் மோடில் சரியாக வேலை செய்யாத ஆப்ஸின் கேச் மற்றும் டேட்டாவை அழிப்பது ஏதேனும் தற்காலிக முரண்பாடுகளைத் தீர்க்க உதவும். சாதன அமைப்புகளுக்குச் சென்று, பயன்பாட்டு அமைப்புகளைக் கண்டறிந்து, பாதிக்கப்பட்ட பயன்பாடுகளுக்கான கேச் மற்றும் தரவை அழிக்கவும்.

6.Reset app preferences: 

Resetting app preferences can restore default settings and resolve any misconfigurations. Go to the device settings, find the apps or applications section, and look for the option to reset app preferences.

பயன்பாட்டு விருப்பத்தேர்வுகளை மீட்டமைப்பதன் மூலம் இயல்புநிலை அமைப்புகளை மீட்டெடுக்கலாம் மற்றும் ஏதேனும் தவறான உள்ளமைவுகளைத் தீர்க்கலாம். சாதன அமைப்புகளுக்குச் சென்று, பயன்பாடுகள் அல்லது பயன்பாடுகள் பகுதியைக் கண்டறிந்து, பயன்பாட்டு விருப்பத்தேர்வுகளை மீட்டமைப்பதற்கான விருப்பத்தைத் தேடுங்கள்.

7.Disable battery

saving modes: Some battery-saving modes or power-saving features on Android devices can interfere with dark mode. Disable any power-saving modes and check if dark mode starts working.

சேமிப்பு முறைகள்: ஆண்ட்ராய்டு சாதனங்களில் சில பேட்டரி சேமிப்பு முறைகள் அல்லது ஆற்றல் சேமிப்பு அம்சங்கள் டார்க் பயன்முறையில் குறுக்கிடலாம். ஏதேனும் ஆற்றல் சேமிப்பு முறைகளை முடக்கி, இருண்ட பயன்முறை செயல்படத் தொடங்குகிறதா எனச் சரிபார்க்கவும்.

8.Check for third-party apps or themes: 

If you have installed any third-party apps or themes that customize the appearance of your device, they could be causing conflicts with dark mode. Try disabling or uninstalling these apps or themes to see if it resolves the issue.

உங்கள் சாதனத்தின் தோற்றத்தைத் தனிப்பயனாக்கும் ஏதேனும் மூன்றாம் தரப்பு ஆப்ஸ் அல்லது தீம்களை நீங்கள் நிறுவியிருந்தால், அவை டார்க் மோடில் முரண்பாடுகளை ஏற்படுத்தலாம். இந்தப் பயன்பாடுகள் அல்லது தீம்கள் சிக்கலைத் தீர்க்குமா என்பதைப் பார்க்க முடக்க அல்லது நிறுவல் நீக்க முயற்சிக்கவும்.

9.Perform a factory reset : 

If all else fails, you can consider performing a factory reset on your device. Note that this will erase all data and settings on your device, so make sure to back up your important data before proceeding. Factory resetting can help resolve deep-seated software issues.

மற்ற அனைத்தும் தோல்வியுற்றால், உங்கள் சாதனத்தில் தொழிற்சாலை மீட்டமைப்பைச் செய்வதை நீங்கள் பரிசீலிக்கலாம். இது உங்கள் சாதனத்தில் உள்ள எல்லா தரவையும் அமைப்புகளையும் அழிக்கும் என்பதை நினைவில் கொள்ளவும், எனவே தொடர்வதற்கு முன் உங்கள் முக்கியமான தரவை காப்புப் பிரதி எடுக்கவும். தொழிற்சாலை மீட்டமைப்பு ஆழமான மென்பொருள் சிக்கல்களைத் தீர்க்க உதவும்.

If the problem persists after trying these steps, you may need to contact the device manufacturer or seek assistance from their support team for further troubleshooting.


இந்தப் படிகளை முயற்சித்த பிறகும் சிக்கல் தொடர்ந்தால், நீங்கள் சாதன உற்பத்தியாளரைத் தொடர்புகொள்ள வேண்டும் அல்லது மேலும் சரிசெய்தலுக்கு அவர்களின் ஆதரவுக் குழுவின் உதவியைப் பெற வேண்டும்.